นายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการไทย ส่งกำลังใจให้ “คริสโตเฟอร์”คนพิการ ผู้ทำความดี สู้ชีวิต

นายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการไทย ส่งกำลังใจให้ “คริสโตเฟอร์”คนพิการ ผู้ทำความดี สู้ชีวิต

 

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ณ.อาคาร ศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการเอเชียและแปซิฟิก (APCD) แขวงราชวิถี เขตทุ่งพญาไท กทม. ภายในพื้นที่บ้านราชวิถี “นายชีวานนท์ พรรัตน์ธนิกกุล” นายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการไทย ได้ไปกับ “คริส เบญจกุล” หรือ “คริสโตเฟอร์ ” อดีต นักแสดงหนุ่มที่ประสบอุบัติเหตุจากการช่วยเหลือผู้อื่นที่กำลังประสบอุบัติเหตุ จนตนเองต้องบาดเจ็บสาหัสกลายเป็น “คนร่างพิการไม่สมบูรณ์ ” เมื่อ 20 ปีที่แล้ว แต่ “คริสโเฟอร์ ” ก็ไม่เคยย่อท้อต่อชะตาชีวิตของตนเอง ลุกขึ้นต่อสู้กับการใช้ชีวิตที่ไม่สมบูรณ์ ถึงแม้จะมีร่างกายพิการ แต่ก็ยังไม่ทิ้งการทำความดีได้ทำงานเชิงสังคม รณรงค์ความตระหนักรู้ถึงความปลอดภัยบนท้องถนน และยังได้ฝฝึกอบรมพัฒนาอาชีพ และเป็นกำลังใจ แบบอย่างการสู้ชีวิต ให้กับน้องๆ “เด็กพิการ” ที่เข้ามาฝึกอบรมการทำเบเกอรี่ ที่ “60 Plus By Yamazaki ” ณ. APCD แห่งนี้

โดย “นายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการไทย” ได้สอบถามถึงการสร้างอาชีพเสริม คือทำ “น้ำส้ม” ขายที่มีพี่น้องประชาชนพอทราบข่าวก็มาร่วมให้กำลังใจ และให้การสนับสนุนซื้อน้ำส้มของคุณ “คริสโตเฟอร์ “เป็นจำนวนมาก สืบเนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จในช่วงแรกและมีหนี้สินจากการลงทุนประกอบอาชีพ จึงได้ตัดสินใจเอาเงินก้อนสุดท้ายไปลงทุน แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ เลยตัดสินใจไปนั่งขายตรงฟุตบาทแถว “สวนหลวง ร.9” พอพี่ๆเทศกิจมา ผมกับแฟนก็ช่วยกันยกหนี ผมก็จะนั่งและตะโกนนำส้นสดๆใหม่ 100% ครับไม่มีน้ำเชื่อมไม่มีสารกันเสียครับ 7 ขวด 100 บาท แต่ก็ดีที่พี่เทศกิจห้ามขายขอบคุณครับ (ผมตะโกนดังๆ) แล้วก็ขนของขึ้นรถแล้วก็ขับหนีไปซ่อนสักพักหนึ่ง ครึ่งชั่วโมงผ่านไป ก็ขับรถมาดูแล้วขายต่อ บางคนอาจจะมองว่าเป็นอุปสรรคก็แล้วแต่ใครจะมองแต่สำหรับผมมองโลกในแง่ดีเป็นเรื่องสนุกดีสร้างเสียงหัวเราะให้ชีวิตตนเองได้ครับ สำหรับตอนนี้ผมไปขายที่ “ตลาดอยู่สอาด” ซอยศรีนครินทร์ 53 เลยซีคอน / ตลาดรถไฟ หรือท่านใดสนใจที่จะให้การสนับสนุนสามารถติดต่อออนไลน์ทาง facebook “happy and Healthy” และเบอร์โทรศัพท์ 062 232 9456 ขอขอบคุณทุกท่านมา ณ.โอกาสนี้

จากนั้น ” นายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการไทย” ยังได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมศูนย์ฝึกอบรมทำเบเกอรี่ และเครื่องชา กาแฟ ช๊อคโกแลต และร่วมให้กำลังใจพูดคุยกับน้องๆเด็กพิเศษแต่ละประเภท ในการเรียนรู้และสู้ชีวิตต่อไปด้วยความภาคภูมิใจถึงแม้เราจะเป็นคนพิการแต่เราก็จะไม่เป็นภาระของผู้อื่นและสังคม

ทั้งนี้จึงขอเป็นตัวแทนน้องๆ “เด็กพิเศษ” เรียนเชิญพี่น้องประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาในบริเวณนั้น หรือที่อื่น สามารถร่วมให้กำลังใจกับน้องๆเด็กพิเศษ สนับสนุนเบเกอรี่ และคาเฟ่ ที่เป็นฝีมือของคนพิการ ได้ที่ “60 Plus By Yamazaki” หรือสั่งออนไลน์ทางเฟสบุ๊ค

 

 

Related posts